วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

การสร้างบ้านย่อมมีรูปแบบการสร้างบ้านที่แตกต่างกันและหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบบ้านขึ้นอยู่กับรูปแบบบ้านของแต่ละคน ขนาดบ้าน และองค์ประกอบอื่นๆ ซึ่งการสร้างบ้านในแต่ละปีย่อมมีเทรนด์การสร้างบ้านที่แตกต่างกันไป เนื่องจากการเวลาเปลี่ยนแปลงรูปแบบของสิ่งต่างๆก็ย่อมเปลี่ยนแปลงตาม ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้รวบรวมเทรนด์การสร้างบ้านของ บริษัทรับสร้างบ้าน โมเดิร์นดี ที่คาดว่าจะเป็นที่นิยมในปี 2018 มาให้ท่านผู้อ่านได้ทราบและเข้าใจกันค่ะ สำหรับเทรนด์ในการสร้างบ้านปี 2018 หรือ 2561 นี้ มี 7 เทรนด์ด้วยกัน

Smart Home Smart Office เป็นเทรนด์แรกที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับชีวิตเราอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าเราจะทำอะไรล้วนแล้วแต่ต้องใช้เทคโนโลยีในการดำรงชีวิตประจำวันทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เด็กยุคใหม่ต่างชื่นชอบความสะดวกสบายไม่ชอบเดินทางไกล ดังนั้นการสร้างบ้านที่เป็นทั้งที่อยู่อาศัยและที่ทำงานจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เด็กยุคใหม่ต่างสนใจและถือเป็นหนึ่งในแบบบ้านที่เด็กยุคใหม่ต่างหันมามอง สำหรับจุดเด่นของโฮมออฟฟิศยุคใหม่นั้นจะมีส่วนโปร่งโล่ง ทั้งแบบบ้านชั้นเดียว และแบบบ้านสองชั้น มีที่นั่งสบายๆ ไว้จิบกาแฟยามบ่าย ห้องสันทนาการกับเพื่อนที่ทำงาน ห้องสังสรรค์เมื่อตกเย็น สระว่ายน้ำสวยๆ ส่วนเจ้าของบ้านหรือเจ้าของโฮมออฟฟิศนี้ก็อาจจะสร้างห้องนอนไว้อยู่ข้างบนสุด ซึ่งการสร้างบ้านแบบโฮมออฟฟิศนี้จะต้องมีการแบ่งสัดส่วนไว้อย่างชัดเจน

Solitude เป็นบ้านขนาดย่อม ในราคาคุ้มค่า มีฟังก์ชันการทำงานครบถ้วน รองรับความต้องการของคนยุคใหม่ที่ชื่นชอบกิจกรรมต่าง ๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ มอบความความเป็นส่วนตัว และมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี โดยบ้านรูปแบบนี้จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่คนโสด เนื่องจากจากสถิติรายงานว่า ในอีก 5 ปีข้างหน้าเพศหญิงจะมีจำนวนมากกว่าเพศชาย 1.5 ล้านคน ทั้งนี้จำนวนผู้หญิงโสดจะมากขึ้น 5.6 ล้านคน และการแต่งงานจะช้าลง 45 % รวมถึงสถิติการหย่าร้างที่มีแนวโน้มสูงขึ้น (อัตราการหย่าร้างในปี 2556 คือ 35% และ ปี 2557 =37% ) ประกอบกับข้อมูลปัจจุบันที่ประเทศไทยมีประชากรโสดกว่า 40% หรือประมาณ 17 ล้านคน “ผู้หญิงตัวคนเดียว” และประชากรโสด จะมีเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นคนโสดส่วนมากจึงต้องการที่อยู่อาศัยที่มีความเป็นส่วนตัวสูง

Safe & Secure เป็นอีกหนึ่งเทรนด์การสร้างบ้านของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและความปลอดภัย ซึ่งเทรนด์การสร้างบ้านรูปแบบนี้จะเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งจะเน้นตั้งแต่ขั้นตอนการก่อสร้าง การเลือกสรรวัสดุที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ไปจนถึงการอยู่อาศัยที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานจริง ไปจนถึงการสร้างบ้านให้รองรับบริการสุขภาพในอนาคต เช่น มีระบบเซนเซอร์ป้องกันการล้ม การออกแบบพื้นป้องกันการลื่นและรองรับการทำงานร่วมกับบริการทางการแพทย์ เป็นต้น โดยบ้านรูปแบบนี้จะเหมาะสำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ เนื่องจากมีระบบความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์แบบ แบบบ้านรูปแบบนี้ทำมาเพื่อแก้ไขปัญหาการเพิ่มขึ้นของประชากรผู้สูงอายุ (ในปี 2558 ผู้สูงวัยอายุ 65 ปีขึ้นไปมีจำนวนกว่าร้อยละ 10 หรือมากกว่า 7 ล้านคน และมีการคาดการณ์ว่าจำนวนจะเพิ่มขึ้นถึง 17 ล้านคน ภายในปี 2583 ซึ่งมากกว่า 1 ใน 4 ของประชากรไทย)

http://www.modern-de.com/


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

BTemplates.com

Categories

Popular Posts